Mẹo giữ đôi mắt đẹp cho cô nàng công sở bận rộn

Đôi mắt chính là “cửa sổ tâm hồn” vì vậy cần được bảo vệ và chăm sóc kỹ lưỡng để luôn có được đôi mắt sáng khỏe, tự nhiên. Vậy một cô nàng công sở với cường độ làm việc dày đặc nên làm thế nào để bảo vệ đôi mắt. Những điều dưới đây mong muốn có thể giúp các nàng chia sẻ được phần nào phiền muộn.

Cung cấp dưỡng chất cho mắt

72bc2eaa6efc353cb0a8f1d52384a76b

Mắt bạn sẽ có triệu chứng khô, rát và mệt mỏi, đồng thời những gân máu do thức khuya cộng thêm việc dưỡng chất không đủ. Vì vậy thường xuyên sử dụng những thực phẩm xanh như cà rốt, cải bó xanh…những thực phẩm này chứa nhiều vitamin E, A tốt cho mắt.

tải xuống

Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên cấp độ ẩm cho mắt bằng nước mắt nhân tạo. Các sản phẩm chứa thành phần hydrogel làm tăng độ nhờn, lưu trữ độ ẩm lâu dài trên nhãn cầu, sẽ cải thiện tình trạng khô mắt hiệu quả hơn,

Ngồi đúng tư thế, giữ khoảng cách an toàn với màn hình máy tính

ngi_may_tinh_nhiu_hi_da_3

Các số liệu thông kê gần đây cho thấy tật khúc xạ ở dân văn phòng dao động từ 25% đến 40%, chủ yếu do tiếp xúc quá lâu với mấy vi tính. 75% nguyên nhân gây khô mắt của giới này cũng do tác động từ yếu tố này.  Bên cạnh đó, việc bố trí ánh sáng làm việc, điều chỉnh tư thế ngồi, giữ khoảng cách từ mắt tới máy tính… sai cách bị xem là nguyên nhân khiến các cô nàng công sở đối mặt với nguy cơ lão hóa mắt sớm.Bởi vậy các nàng nên sắp xếp lại cách làm việc hợp lý, tránh làm việc quá lâu từ màn hình máy tính, hạn chế tác động từ ánh sáng xanh và các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm môi trường.

meo-hay

Cần đảm bảo khoảng cách giữa mắt và máy tính từ 50 – 60 cm, đối với smartphone giữ ở khoảng cách 30 – 40 cm để mắt không bị ảnh hưởng bởi những tia sáng độc hại từ máy tính truyền đến mắt.

Đảm bảo ánh sáng nơi làm việc không quá tối, cũng không quá kích ứng khiến mắt không thể điều tiết và thích ứng với điều kiện ánh sáng kém.

Tập thể dục cho mắt đều đặn

090559_tap-the-duc-cho-mat-2

090559_tap-the-duc-cho-mat-3

Theo nghiên cứu, mắt người sẽ nháy liên tục 20 lần/phút, khi phải làm việc với máy tính cần sự tập trung cao độ điều này làm ảnh hưởng và hạn chế quá trình nháy mắt điều tiết nước khiến mắt bị khô, rát và thiếu độ ẩm. Vì thế cần đảm bảo mắt được hoạt động đều đặn 20:20:20, sau 1 – 2 giờ bạn nên cho mắt nghỉ ngơi 10 – 15 phút, nhắm mắt, đảo mắt liên tục để thư giãn, cho mắt nhìn xa, nhìn cây xanh, điều này giúp loại bỏ được những chất độc hại ảnh hưởng đến mắt bạn.

Đắp mặt nạ cho mắt

81-bi-quyet-cham-soc-da-vung-mat-hieu-qua-7

matna03_bspm

Để có đôi mắt khỏe mạnh, long lanh bạn có thể sử dụng những mặt nạ từ thiên nhiên như dưa leo, túi trà lọc, các loại tinh dầu oliu, dầu dừa cung cấp độ ẩm loại bỏ quầng thâm đôi mắt mệt mỏi, những chất độc hại giúp mắt thư giãn đồng thời có đôi mắt sáng, long lanh hơn.

Đeo kính áp tròng

kinh_gwhj

MOON VIOLET (2)

Thay bằng việc sử dụng kính cận vướng víu, phiền phức khiến bạn mệt mỏi, tại sao không thử với một cặp kính áp tròng nhỉ? Với kính áp tròng, bạn không lo việc mắt trở nên dại và lồi, đồng thời có đôi mắt trong veo, ngập nước và luôn ở trạng thái khỏe mạnh, độ ẩm mắt cao, tầm nhìn được mở rộng thoát ra khỏi gọng kính khô khan, to bản kia.

Leave a comment